Home » , , » 5 vấn đề hay gặp phải với các vật dụng trong nhà và mẹo vặt để vệ sinh nhanh

5 vấn đề hay gặp phải với các vật dụng trong nhà và mẹo vặt để vệ sinh nhanh

Written By Unknown on Tuesday, August 6, 2013 | 3:48 PM

5 vấn đề hay gặp phải với các vật dụng trong nhà và mẹo vặt để vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhanh

Chắc hẳn rằng không ít các bà nội trợ phải thường xuyên đánh vật với những vật dụng nhà bếp hay các thiết bi trong nhà bởi những vết dơ, bẩn cáu chặt vào và rất khó khăn trong việc tẩy rửa, làm sạch vệ sinh chúng. Nó hầu như chiếm toàn bộ thời gian quý giá mà đáng lẽ bạn phải dành cho tổ ấm của mình.

Những vấn đề hay gặp và những mẹo nhỏ sau đây có lẽ sẽ phần nào giúp bà nội trợ thông minh giữ được cho tổ ấm của mình luôn sạch sẽ và tinh tươm:

1.Với các vết bẩn lâu ngày đã cáu bẩn trong nhà tắm bạn có thể sử dụng nước cốt chanh và hỗn hợp muối axit dùng trong nấu nướng để tẩy rửa.


2. Đối với các loại đồ dùng bằng thép không gỉ: hãy đổ một ít dầu ăn trẻ em vào khăn giấy gấp lại sau đó mới vệ sinh, những vết bẩn, thức ăn sẽ biến mất và luôn sáng bóng mà lại không bị trầy xước.

3.Trong trường hợp đèn treo trần nhà bị bám bụi bẩn có thể dùng vải bông thấm nước lau kính để vệ sinh, sau đó lau lại bằng vải khô.(Lưu ý: với loại đèn bằng thủy tinh không dùng loại nước lau kính mà sử dụng hỗn hợp một phần rượu với ba phần nước để làm sạch)

4.Thớt gỗ khi đã sử dụng lâu ngày sẽ bị hong khô ở bề mặt,để khắc phục bạn lấy vải thấm với dung dịch dầu khoáng(mua tại các nhà thuốc) lau toàn bộ bề mặt thớt rồi đem ngâm với nước ấm khoảng 4-6 giờ và đem rửa lại với nước sạch.

5.Còn để khử mùi cống? Hãy đổ một chút bakiing soda (thuốc muối) hòa với nước xuống cống để trung hòa những mùi khó chịu và những vết bẩn còn đọng lại bên trong ở bếp ăn, nhà vệ sinh. Chờ khoảng 1-2 giờ rồi đổ thêm 3-4 giọt chiết xuất vani hay thảo dược, hoặc bất kỳ mùi thơm hương liệu nào mà bạn thích(bán ngoài siêu thị) xuống tạo mùi thơm dịu mát thay vì đồ ăn hay vết bẩn để lâu ngày.


Nguồn: vệ sinh công nghiệp
Share this article :

1 comment: